π‘¨π’π’‚π’Œ π’π’ˆ π‘·π’‚π’ˆ-π’Šπ’ƒπ’Šπ’ˆ

 






Noong ako' y nakatanggap ng sulat mula sayo.
Nahilo ba ako? o sadyang baliw sayo?
Bumilis tibok nitong puso.
Sayo umiikot mundo ko.
Kakaibang saya aking nadarama.
Paligid ko'y puno ng kulay at saya.
Lasing na lasing sa pagmamahal mo.
Ngiti mo'y isang milyong tagay yata katumbas.
Parang alak na gawa sa ubas.
Kay sarap at kay tamis!
Yung tama sa kalamnan ko sadyang walang mintis.
Ngunit ang alak mo bay expired na?
Bakit naglaho ka bigla?
Sakit at lungkot naging kapalit,
Ang sarap naging sakit.
Maraming taon ang lumipas,
Pagkalasing ko sayo'y di pa rin kupas
Matindi pa ata sa lasing,
Ito yata' y pagkapraning.
Kasi umaasa pa rin ako
Sa bandang huli maging tayo
Ngunit paano nga ba?
Ikaw may asawat pamilya na
Tindi ng alcohol content mo.
After 16 years heto ako lasing pa rin sayo!



Comments

Popular posts from this blog

Alamat ng Balimbing

Chicken Feet Soup Filipino Style

Tofu Recipes and Health Benefits