How To Make More Simple Corned Beef Recipe By Doing Less

      Wala ng budget sa pagkain ngayong Quarantine?Bored at sawa na sa mga de latang pagkain? Isa sa paboritong de lata ay corned beef.Masarap naman ito pero pag palagi at araw araw itong kinakain nakakasawa at unhealthy. Di ako expert sa pagluluto pero naka isip ako ng healthy version ng corned beef. Kahit anong corned beef actually ang niluto ko ay galing sa relief goods mula sa Mayor ng city namin. At ang panimpla na ginamit ko ay tirang instant noodles seasoning.Ang ginamit ko natira sa niluto kong Nissin Ramen Creamy Seafood.Pag nagluto kasi ako ng noodles di ko lahat nilalagay ang seasoning para di masyadong maalat.Maganda  siya para sa ginawa kong soup dahil sa seafood flavor yung lasa ng crab sa sabaw at the same time. amas naging creamy ang sabaw. So ito na nga share ko na ang natutunan kong simpleng sabaw.



Corned  Beef Soup


Ingredients:
1 can corned beef
1pc egg
1/2 cup corn
2 tbps corn starch
1 cup carrots cut into small cube
2 tbsp grated corn
2tbps oil
garlic &onion
2tbps instant noodles seasoning


Procedure:


     *Igisa ang sibuyas at bawang.Ilagay ang Corned beef, carrots and corn.
*Add 1 &. 1/2 cup water.Pakuluin hanggang lumambot ang mais.
* Pag luto na ang mais, add ang binatil na itlog, tinunaw na corn starch, and seasoning.Pakuluin ulit hanggang maging malapot.
  *Serve with rice, crackers or bread.
       






Corned Beef and Carrot Omellete



Ingreedients:


1  can corned beef
1 cup grated carrots
1 tablespoon chopped onion 
salt/ seasoning
2 pieces medium egg
oil for frying


Procedure:

Mix corned beef,grated carrots,onion, egg and seasoning.
Mix well then deep fry until golden brown.




Comments

Popular posts from this blog

Alamat ng Balimbing

Chicken Feet Soup Filipino Style

Tofu Recipes and Health Benefits